Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm, tặng quà các nạn nhân chất độc da cam

Nhân kỷ niệm 51 năm thảm họa da cam ở Việt Nam, ngày 5/8, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng lãnh đạo tỉnh Hà Nam, Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin Việt Nam, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, cùng các nhà hảo tâm đã trực tiếp đến thăm và tặng quà cho gia đình các nạn nhân chất độc da cam tại Hà Nam.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và đoàn đã đến thăm, động viên và tặng 10 suất quà cho gia đình các nạn nhân chất độc da cam/điôxin tại các huyện trong tỉnh Hà Nam, mỗi suất quà trị giá trên 5 triệu đồng, là gia đình bà Trương Thị Nho ở xóm 6, xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng có 5 người con thì 4 con bị nhiễm chất độc da cam; gia đình ông Nguyễn Văn Truyền ở xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng có 5 người con bị nhiễm chất độc da cam, trong đó 2 người đã mất

 

 Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin 
Việt Nam; lãnh đạo tỉnh Hà Nam; Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
và các nhà hảo tâm đến thăm và tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Văn Truyền, xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng (Hà Nam).


Ngoài ra, Phó Chủ tịch nước và đoàn đã đến thăm, trao tặng nhà tình nghĩa cho 3 gia đình nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng, là gia đình ông Nguyễn Văn Tuất, xã Lê Hồ, huyện Kim Bảng; là gia đình ông Nguyễn Văn Vinh, xã Châu Sơn, huyện Duy Tiên; là gia đình ông Nguyễn Văn Sao, xã Đức Lý, huyện Lý Nhân.

 

 Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng Nhà tình nghĩa cho gia đình
nạn nhân chất độc da cam/điôxin tỉnh Hà Nam. Ảnh: VA


Tại các điểm tặng quà, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ đối với những khó khăn mà gia đình các nạn nhân chất độc da cam/điôxin đang phải gánh chịu. Phó Chủ tịch nước đã động viên và mong các gia đình nạn nhân chất độc da cam/điôxin cố gắng vượt qua mọi khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp này, nhà hảo tâm đại diện Công ty cổ phần đầu tư Đất Việt đã trao tặng 40 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 40 gia đình chính sách thuộc xã Đức Lý, huyện Lý Nhân; đại diện Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh trao 100 triệu đồng cho Quỹ của Hội nạn nhân chất độc da cam/điôxin tỉnh Hà Nam; TP Hồ Chí Minh trao tặng 500 triệu đồng cho Trường mầm non Nhân Nghĩa thuộc xã Nhân Nghĩa, huyện Lý Nhân.

 

 Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và đoàn TP Hồ Chí Minh trao tặng
500 triệu cho Trường mẫu giáo Nhân Nghĩa (Hà Nam). Ảnh: VA


Theo điều tra của Hội nạn nhân chất độc da cam/điôxin tỉnh Hà Nam thì toàn tỉnh có 29.198 người bị ảnh hưởng chất độc hóa học, trong đó 18.905 là đối tượng trực tiếp; 10.293 là đối tượng gián tiếp. Hiện số nạn nhân đang hưởng trợ cấp là gần 5.000, trong đó trực tiếp 2.966 người; gián tiếp là 1.963 người.

Hiện nhiều gia đình ở tỉnh Hà Nam có từ 3-4 con bị dị tật, dị dạng, đời sống rất khó khăn. Việc chăm sóc các nạn nhân chất hóa học là trách nhiệm chung và thường xuyên đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các ban ngành đoàn thể và các nhà hảo tâm đã nhiệt tình giúp đỡ. Tính đến nay đã có hơn 2.000 lượt nạn nhân được tặng quà, làm mới, sửa chữa nhà, trợ cấp khó khăn, hỗ trợ sản xuất vốn, khám chữa bệnh miễn phí và cấp học bổng cho hàng trăm nạn nhân thế hệ con cháu với số tiền hơn 1 tỷ đồng./.

Theo DCSVN

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)