Đà Nẵng: Hội nghị tổng kết Đề án sửa chữa nhà ở cho đối tượng chính sách

Sáng 12/9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án sửa chữa nhà ở cho đối tượng chính sách. Dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp; Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Trần Thọ, cùng đại diện 950 hộ gia đình chính sách trên địa bàn TP.



Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2013, được sự chỉ đạo trực tiếp của Thành ủy, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng phối hợp với các ngành có liên quan triển khai xây dựng Đề án hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn Thành phố (TP). Đề án đã được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt ngày 16/10/2013, sau đó giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP phối hợp với các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể và các địa phương tổ chức triển khai. Đến nay, sau gần 9 tháng, Đề án này đã mang lại nhiều kết quả tích cực.

Cụ thể, toàn TP có 950 hộ gia đình chính sách có nhà ở bị xuống cấp hoặc bị hư hỏng phải sữa chữa, xây mới đã được hỗ trợ kinh phí. Trong đó, có 81 hộ xây mới, 869 hộ sửa chữa; tổng kinh phí thực hiện là 22,6 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Trần Thọ đã ghi nhận và biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực vào cuộc đầy trách nhiệm của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và người dân TP. Theo đồng chí Trần Thọ, 9 tháng để triển khai Đề án này là không dài, trong khi lượng nhà cần xây mới, sữa chữa quá lớn (950 căn); song với sự nỗ lực và trách nhiệm cao, đến nay TP đã hoàn thành. Qua đó góp phần giúp các hộ gia đình chính sách trên địa bàn TP có chỗ ở ấm cúng trước mùa mưa bão đang đến.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng lưu ý, đây mới chỉ là bước khởi đầu. Hiện trên địa bàn TP vẫn còn nhiều căn hộ, nơi ở của gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình người có công với nước hiện đã và đang xuống cấp nghiêm trọng. Sau chiến dịch 9 tháng và 950 căn nhà vừa qua, TP tiếp tục phấn đấu để đến hết năm 2015 sẽ sửa chữa, hỗ trợ cải thiện 1.000 đơn vị nhà ở nữa của gia đình chính sách; từng bước tiến tới chấm dứt tình trạng gia đình người có công với nước, với cách mạng phải ở trong những căn nhà xuống cấp, hư hỏng.

Dịp này, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy và HĐND TP, đồng chí Trần Thọ đã chính thức phát động đợt quyên góp, ủng hộ, chia sẻ của xã hội và cộng đồng để tiếp tục sửa chữa nhà ở cho các hộ gia đình chính sách.
Tại Hội nghị, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã trao tặng 950 gia đình vừa được hỗ trợ cải thiện, sửa chữa nhà ở mỗi hộ 1 tivi màu. Đồng thời, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng tặng Bằng khen cho 26 tập thể và 28 cá nhân có thành tích trong việc triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ người có công với cách mạng sửa chữa nhà ở trên địa bàn TP năm 2014./.

Nguồn: Báo điện tử Đảng cộng sản

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)