Tiếp nhận hơn 4 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Trung ương

Chiều ngày 25/7/2013, tại trụ sở Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Ban chỉ đạo Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Trung ương đã tổ chức Lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa của Bộ Quốc Phòng và Công Đoàn Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng.

Tham dự Lễ tiếp nhận có ông Phạm Minh Huân, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Trung tướng Đào Duy Minh, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; ông Dương Minh Đỗ, Phó Cục trưởng Cục Người có công, thường trực Quỹ Đền ơn đáp nghĩa TW; bà Mai Thúy Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ LĐTBXH; cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc hai Bộ.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Đào Duy Minh đã thông báo khái quát kết quả thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, tham gia giúp dân xóa đói giảm nghèo của cán bộ, chiến sĩ toàn quân. Trong giai đoạn 3 năm (từ 2010 – 2012), toàn quân đã đóng góp được hơn 21 tỷ đồng vào Chương trình xây dựng “Nhà tình nghĩa, nhà đồng đội”, xây dựng được hơn 3000 ngôi nhà tình nghĩa với số tiền gần 200 tỷ đồng. Nổi bật là năm 2012, xây dựng được 1375 căn nhà tình nghĩa, 452 căn nhà đồng đội, tặng 12.000 sổ tiết kiệm với số tiền gần 120 tỷ đồng; phụng dưỡng suốt đời 574 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, giải quyết việc làm cho 2080 con đẻ thương binh, bệnh binh… Những việc làm trên đã góp phần củng cố và tăng cường sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, đồng thời giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là thế hệ trẻ trong quân đội đạo lý, truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

Trung tướng Đào Duy Minh thông báo kết quả thực hiện công tác "Đền ơn đáp nghĩa" trong toàn quân

Với tinh thần tương thân, tương ái, “Uống nước nhớ nguồn”, cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên quốc phòng trong toàn quân đã chung tay ủng hộ được 4 tỷ đồng vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, góp phần tri ân những anh hùng đã chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Tại lễ tiếp nhận, Thứ trưởng Phạm Minh Huân đã ghi nhận và đánh giá cao những thành quả thực hiện công tác Đền ơn đáp nghĩa của toàn quân, đồng thời biểu dương những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp, uống nước nhớ nguồn của các thế hệ cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên Bộ Quốc phòng và mong muốn sự phối kết hợp giữa hai Bộ ngày càng tốt hơn, tiếp tục có những hành động thiết thực chia sẻ khó khăn với các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng.

 Thứ trưởng Phạm Minh Huân tiếp nhận ủng hộ của Công đoàn Bộ LĐTBXH cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa TW 

Cũng tại buổi lễ, bà Mai Thúy Nga, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ LĐTBXH đã trao số tiền ủng hộ 70.000.000 đồng cho Ban chỉ đạo Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Trung ương để góp phần thực hiện tốt hơn công tác Đền ơn đáp nghĩa với những người có công với cách mạng.

Thay mặt Ban chỉ đạo Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Trung ương, Thứ trưởng Phạm Minh Huân khẳng định sẽ cố gắng tổ chức và thực hiện tốt công tác hỗ trợ của Quỹ đối với các đối tượng chính sách, góp phần động viên, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trên khắp cả nước./.

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)