Cấm GV tiểu học sử dụng di động khi đang giảng dạy

Bộ GD&ĐT vừa công bố Dự thảo điều lệ trường tiểu học quy định 6 hành vi giáo viên không được làm. Trong đó, có quy định giáo viên không được sử dụng điện thoại di động khi đang giảng dạy trên lớp.

5 hành vi còn lại bị cấm đối với giáo viên tiểu học quy định trong dự thảo điều lệ là: Xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể học sinh và đồng nghiệp; xuyên tạc nội dung giáo dục, dạy sai nội dung, kiến thức, không đúng với quan điểm, đường lối giáo dục của Đảng và Nhà nước Việt Nam; cố ý đánh giá sai kết quả học tập, rèn luyện của học sinh.

GV tiểu học không được sử dụng di động khi đang giảng dạy. Ảnh: Báo GD&TĐ

Đồng thời, giáo viên không được uống rượu, bia, hút thuốc lá khi tham gia các hoạt động giáo dục ở nhà trường; ép buộc học sinh học thêm để thu tiền và bỏ giờ, bỏ buổi dạy, tuỳ tiện cắt xén chương trình giáo dục.

Chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học là có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm.

Dự thảo cũng gợi mở, giáo viên tiểu học có trình độ đào tạo trên chuẩn (chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học là có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm), có năng lực giáo dục cao được hưởng chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước; được tạo điều kiện để phát huy tác dụng trong giảng dạy và giáo dục.

Đối với những giáo viên chưa đạt chuẩn trình độ đào tạo được nhà trường, các cơ quan quản lí giáo dục tạo điều kiện học tập, bồi dưỡng đạt chuẩn trình độ đào tạo để bố trí công việc phù hợp.

Theo Bee/VNN

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)