4 nạn nhân đầu tiên trên xe khách được tìm thấy

Đến 9h10 sáng nay, lực lượng cứu hộ đã tìm được 4 xác nạn nhân trên xe khách bị cuốn trôi tại Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Hiện công an, bộ đội cùng rất nhiều phương tiện tập kết trên khúc sông Lam để trục vớt chiếc xe.

Lực lượng cứu hộ trên sông Lam. Ảnh: Hà Khoa

Trong số nạn nhân được tìm thấy, một người đã xác định danh tính là tài xế Đinh Văn Lương. Anh này bị mắc ngay bụi cây cách địa điểm xe bị trôi vài trăm mét, trên người còn nguyên chiếc ví chứa rất nhiều giấy tờ và tiền bạc. Hai người còn lại tìm lúc sáng sớm chưa được xác định danh tính.

Từ 6h30 lực lượng trực vớt khoảng 100 người gồm công binh, bộ đội biên phòng, công an và lực lượng cứu hộ của 6 doanh nghiệp đã có mặt. Ngoài hai tàu kéo cỡ lớn, hai xà lan của doanh nghiệp, rất nhiều cano tìm kiếm trước đó, sáng nay quân đội đã huy động thêm một tàu đầu kéo cỡ lớn phục vụ cho việc trục vớt.

9h sáng, hai chiếc tàu, hai chiếc xà lan chia thành hai nhóm cùng tiếp cận vị trí chiếc xe. Các thợ lặn ngậm vòi oxy và mang theo dây cáp, sẵn sàng nhảy xuống sông. Theo kế hoạch, sau khi móc dây cáp, tàu và xà lan sẽ nâng xe lên, để xe lội nước và xe đầu kéo chuyên dụng của quân đội kéo vào bờ.

Đến 9h10, lực lượng cứu hộ vớt thêm một xác một nạn nhân, được xác định là anh Đinh Xuân Thường. Thi thể các nạn nhân được đưa ngay vào lán tập kết, nơi có thân nhân đang chờ sẵn để nhận dạng.

9h15 hai thợ lăn ngoi lên mặt nước cho biết xe khách nằm ngang sông, họ đã móc dây cáp vào xe để chuẩn bị kéo lên. Trên hai chiếc tàu, người nhà nạn nhân đang làm lễ theo phong tục địa phương.

Quốc lộ 1A bị phong tỏa khoảng một km để phục vụ cứu hộ. Tuy nhiên, hàng nghìn người dân đã đi vòng lên núi để chứng kiến cuộc giải cứu chiếc xe.

Tỉnh Hà Tĩnh cho biết sẽ hỗ trợ toàn bộ kinh phí khâm niệm, giám định pháp y, vệ sinh y tế, chuẩn bị xe đưa thi thể nạn nhân về quê nạn nhân ở Đăk Nông, Nam Định, Ninh Bình. Mỗi gia đình nạn nhân được hỗ trợ 6 triệu đồng.

Chiều tối 20/10, sau nhiều giờ lặn khảo sát và neo cáp cố định chiếc xe khách dưới lòng sông, lực lượng cứu hộ quyết định chờ tới sáng nay mới tiến hành trục vớt.

  • Theo Nguyễn Hưng - Nguyên Khoa (VnE)

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)