Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp các cựu chiến sĩ Tiểu đoàn K3 – Tam Đảo tham gia bảo vệ Thành cổ Quảng Trị

Đoàn cựu chiến sĩ Tiểu đoàn K3 - Tam Đảo (bộ đội địa phương Quảng Trị), đơn vị trực tiếp chiến đấu trong chiến dịch 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị mùa hè năm 1972. Trong chiến dịch này, 600 cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh tại Thành cổ Quảng Trị.

Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 25/7/2009, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp đoàn cựu chiến sĩ Tiểu đoàn K3 - Tam Đảo (bộ đội địa phương Quảng Trị), đơn vị trực tiếp chiến đấu trong chiến dịch 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị mùa hè năm 1972. Trong chiến dịch này, 600 cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh tại Thành cổ Quảng Trị. Tiểu đoàn K3 - Tam Đảo hiện chỉ còn khoảng 40 người còn sống, trong đó 29 người là thương binh.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đời đời ghi công ơn các Anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng. Lớp lớp chiến sĩ, đồng bào đã cống hiến tuổi trẻ, xương máu cho công cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc. Các chiến sĩ Tiểu đoàn K3 - Tam Đảo, cùng quân và dân cả nước, có quyền tự hào về một thời hào hùng là thế hệ Hồ Chí Minh, về những năm tháng chiến đấu đóng góp vào chiến thắng của đất nước.

Thành cổ Quảng Trị là một trong những chiến trường ác liệt nhất, sự hy sinh của các chiến sĩ bảo vệ Thành cổ đã đóng góp to lớn đưa đất nước giành thắng lợi trên bàn Hội nghị Paris, mở đường cho chiến thắng vĩ đại của dân tộc ngày 30/4/1975… Tinh thần chiến đấu quả cảm của các chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị là tấm gương sáng, truyền lại cho những thế hệ sau này nhiều bài học hết sức sâu sắc.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng chia sẻ với các đại biểu về những khó khăn, thách thức mà đất nước đang gặp phải và khẳng định: Đảng và Nhà nước quyết tâm giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tệ nạn xã hội để đất nước phát triển, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện; mong muốn toàn dân vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, cùng nỗ lực bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, giữ vững những thành quả mà cả dân tộc đã đổ biết bao xương máu mới có được, để sự hy sinh vì độc lập tự do của các Anh hùng liệt sĩ mãi mãi sáng ngời. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết mong các cựu chiến sĩ Tiểu đoàn K3 - Tam Đảo tiếp tục phát huy truyền thống hào hùng, góp sức trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

  • PV

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)