Thứ trưởng Bùi Hồng Lĩnh tiếp đoàn đại biểu Người có công huyện đảo Phú Quốc

Ngày 3/9/2013, Thứ trưởng Bùi Hồng Lĩnh và lãnh đạo Cục Người có công đã có buổi tiếp và trò chuyện thân mật với 32 đại biểu người có công tiêu biểu của huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, nhân dịp đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào lăng viếng Bác.

Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện đảo Phú Quốc luôn thực hiện tốt việc chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Hằng năm, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn đều đề ra các chương trình hoạt động có ý nghĩa thiết thực, như: xây dựng nhà tình nghĩa, đi tìm đồng đội, tổ chức vận động quỹ đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi, tặng quà vào các dịp lễ tết...Hiện toàn huyện đã cơ bản hoàn thành chương trình xoá nhà tạm; đầu tư xây dựng Khu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ cấp huyện thể hiện sự tri cấn đối với những có vông với nước; hoàn thành việc giải quyết các chế độ trong kháng chiến đối với người có công. Đời sống của đại bộ phận gia đình chính sách cao hơn mặt bằng chung của cộng đồng.

Tặng quà cho các đại biểu Người có công

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bùi Hồng Lĩnh đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo huyện, tỉnh trong việc tạo điều kiện cho các đối tượng người có công đi thăm quan Thủ đô. Thứ trưởng cũng ghi nhận những cố gắng của Đảng bộ  và nhân dân huyện đảo Phú Quốc trong việc thực hiện chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với các gia đình có công với cách mạng, thể hiện truyền thống của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”. Trong thời gian tới, để làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, thể hiện sự tri ân, biết ơn đối với thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc, Thứ trưởng đề nghị, lãnh đạo các ban ngành của huyện cần tập trung giải quyết chế độ chính sách đối với người có công, không để hồ sơ tồn đọng và hỗ trợ nhà ở, phấn đấu không để đối tượng nào phải ở nhà dột nát, tạm bợ.

Thứ trưởng Bùi Hồng Lĩnh chụp ảnh kỷ niệm cùng các thành viên trong đoàn

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bùi Hồng Lĩnh đã gửi lời thăm hỏi và chúc sức khoẻ tới toàn thể các bác, anh chị em trong đoàn và mong rằng, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, các bác, anh chị em hãy tiếp tục là tấm gương sáng giáo dục con cháu, thế hệ trẻ thực hiện tốt chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, ra sức học tập, công tác xây dựng quê hương phát triển./.


© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)