67 tập thể nhận huân chương lao động hạng 3

Tại hội nghị toàn quốc tổng kết bốn năm thực hiện cuộc vận động "học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" sáng nay, 67 tập thể đã được nhận huân chương lao động hạng 3.

Đây là những đơn vị đã có thành tích cao, tổ chức tốt cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Bên cạnh đó, hàng trăm cá nhân tiêu biểu cũng được nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ.

Trong bốn năm qua, hưởng ứng cuộc vận động này, đã có hàng trăm nghìn cá nhân và tập thể tham gia, trong đó hàng chục nghìn người được công nhận là điển hình tiên tiến. Theo kết quả điều tra dư luận xã hội của ban tuyên giáo Trung ương, có 84% người được hỏi cho rằng cuộc vận động đã tạo ra được sự chuyển biến về nhận thức, 82,5% người được hỏi cho rằng đã có sự chuyển biến trong việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Bí thư Trung ương Đảng Tô Huy Rứa khẳng định, cuộc vận động đã tạo ra các chuyển biến rõ nét về nhận thức trong Đảng, trong xã hội về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tầm quan trọng của đạo đức trong xã hội cũng như trách nhiệm tu dưỡng, rèn luyện, gìn giữ phẩm chất đạo đức của mỗi người.

Đồng chí Tô Huy Rứa tặng quà cho đại diện các đơn vị có thành tích tốt
trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ảnh: Hoàng Thùy.

Tuy nhiên, ông Tô Huy Rứa cũng thừa nhận, công cuộc vận động còn nhiều hạn chế, khuyết điểm. Việc tổ chức học tập các chủ đề về tư tưởng đạo đức và tấm gương Hồ Chí Minh còn thiếu đồng bộ, chưa sâu sát và hiệu quả chưa cao. Công tác tuyên truyền về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, về các gương điển hình học tập và làm theo lời Bác chưa được thường xuyên, liên tục, chưa chú trọng việc phê phán quan điểm sai trái, xuyên tạc của thế lực thù địch về Bác.

Mặt khác, kết quả thực tế cuộc vận động chưa đồng đều, chưa vững chắc, kỷ luật, kỷ cương chậm được chấn chỉnh, hiện tượng thoái hóa, biến chất về đạo đức của một vài cán bộ lãnh đạo vẫn còn, gây tác động xấu trong xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh nêu ý kiến, cần phải xây dựng chương trình, kế hoạch, nội dung sát thực với thực tế, phối hợp khéo léo với phong trào thi đua yêu nước; nêu ra chuẩn mực đạo đức, lối sống phù hợp với từng loại đối tượng, dễ nhớ, dễ thực hiện, coi cuộc vận động là nhu cầu, nghĩa vụ của mỗi người, mỗi gia đình. Cần phát huy dân chủ thực sự, tạo điều kiện để quần chúng góp ý nhiều hơn cho lãnh đạo..

"Việc học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp trên phải gương mẫu trước cấp dưới, Đảng viên phải gương mẫu với nhân dân. Có như vậy mới thành công được", Tổng bí thư nhấn mạnh.

  • Theo Hoàng Thùy (VnE)

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)