Thứ trưởng Bùi Hồng Lĩnh tiếp thân mật Đoàn Người có công tỉnh Thừa Thiên - Huế

Nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, chiều 22/6/2010, tại trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Bùi Hồng Lĩnh đã có buổi tiếp và trò chuyện thân mật với 40 đại biểu người có công tiêu biểu của tỉnh Thừa Thiên - Huế nhân dịp Đoàn ra thăm thủ đô và vào lăng viếng Bác. Cùng tiếp còn có ông Dương Minh Đỗ, Phó Cục trưởng Cục Người có công và lãnh đạo Văn phòng Ban Chỉ đạo Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Trung ương.

Báo cáo với Thứ trưởng về tình hình thực hiện chính sách đối với người có công trên địa bàn, ông Nguyễn Thanh Kiếm, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh cho biết, trải qua hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có 54 Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân, 847 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng được phong và truy tặng, 19.000 liệt sỹ, 3.000 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hoá học, 4.500 người bị địch bắt tù đầy, 30.000 người có công giúp đỡ cách mạng…

Thấm nhuần đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, trong những năm qua, mặc dù điều kiện kinh tế- xã hội còn nhiều khó khăn, song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã cùng nhau nỗ lực thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách. Bản thân gia đình chính sách và người có công của tỉnh đã có ý thức vươn lên trong cuộc sống, luôn là tấm gương sáng giáo dục con cháu noi theo.

Sau khi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của một số đại biểu người có công, Thứ trưởng Bùi Hồng Lĩnh đã ghi nhận những cố gắng của các cấp uỷ, chính quyền và đặc biệt là ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh trong việc đảm bảo đời sống cho các gia đình chính sách. Thứ trưởng khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn tạo những điều kiện tốt nhất để các đồng chí thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng có cuộc sống đầy đủ, no ấm hơn.

Với chức năng, nhiệm vụ của mình, Bộ sẽ tiếp tục tham mưu cho Chính phủ thực hiện tốt hơn nữa chính sách ưu đãi, từng bước bổ sung hoàn thiện, đồng thời sẽ nghiên cứu nâng mức trợ cấp cho phù hợp với thực tế. Cho dù sự hỗ trợ, quan tâm đến đâu cũng không thể bù đắp được sự hy sinh, mất mát của các mẹ, các bác, các anh chị nhưng điều quan trọng nhất là danh dự, sự tôn vinh công lao mà các thế hệ người con Việt Nam sẽ mãi mãi khắc sâu ghi nhớ.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng nhắc nhở lãnh đạo các ban ngành của tỉnh Thừa Thiên - Huế và trực tiếp là ngành Lao động - Thương binh và Xã hội cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đối tượng chính sách, rà soát lại những hộ còn khó khăn, nhất là về nhà ở để giúp đỡ, hỗ trợ, quyết không để hộ chính sách nào phải ở nhà dột nát; thực hiện nghiêm túc các chế độ chính sách, giải quyết triệt để những vấn đề còn vướng mắc, tồn đọng.

Nhân dịp này, Thứ trưởng cũng mong các bác, các mẹ, các anh, các chị hãy cố gắng giữ gìn sức khoẻ, phát huy truyền thống cách mạng của gia đình để giáo dục con cháu vươn lên trong học tập, công tác, cùng gắng sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

(theo molisa.gov.vn)

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)