Biểu dương chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày

Ngày 16/10, Hội nghị "Biểu dương các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày toàn quốc năm 2011" do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng, Báo Nhân Dân và Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp tổ chức, đã diễn ra tại thành phố Huế, Thừa Thiên-Huế.


Đến dự có ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí Thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương và địa phương cùng hơn 300 đại biểu là chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Phát biểu tại hội nghị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh bày tỏ xúc động được gặp các đồng chí là chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày trong hai cuộc kháng chiến, đại diện cho hàng triệu người có công trong cả nước, đã có những hy sinh, cống hiến to lớn góp phần vào thắng lợi vĩ đại của cuộc cách mạng giải phóng dân tộc.


Thường trực Ban Bí thư khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ và biết ơn sự hy sinh của các chiến sĩ bị địch bắt, tù đày vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Những năm qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chính sách đối với người có công, nhiều hoạt động quan tâm chăm lo đời sống người có công; trong đó, có các đồng chí hoạt động cách mạng bị địch bắt, tù đày. Đây là việc làm thể hiện trách nhiệm cao cả và đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, khẳng định tính ưu việt của chế độ xã hội.


Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh nhấn mạnh, hội nghị biểu dương các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày có ý nghĩa chính trị-xã hội to lớn, thể hiện tình cảm, trách nhiệm và lòng biết ơn sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với những người đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.


Đồng thời, đây cũng là dịp để biểu dương tinh thần vượt khó, phát huy truyền thống yêu nước, gương mẫu của các chiến sĩ cách mạng đã bị địch bắt, tù đày trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Thường trực Ban Bí thư đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức, đoàn thể tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, quản lí của Nhà nước đối với người có công; tổ chức tổng kết thực tiễn, nghiên cứu, bổ sung và hoàn thiện chính sách đối với người có công; xem xét, hướng dẫn cụ thể để thực hiện các quy định về giải quyết chính sách cho người có công. Chú trọng đào tạo, năng cao năng lực, phẩm chất đội ngũ cán bộ làm chế độ chính sách, tăng cường phương tiện, thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lí hồ sơ, thực hiện chế độ chính sách với người có công đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, nhân rộng những điển hình tiên tiến, tấm gương tiêu biểu, tạo thành phong trào sâu rộng để toàn dân quan tâm chăm sóc người và gia đình có công./.

Theo TTXVN

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)