Tập trung bình ổn giá cả, thị trường 2 tháng cuối năm

Theo Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2010 vừa được Chính phủ ban hành hôm qua (9/11), nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2010 của các Bộ, ngành, địa phương sẽ phải hướng vào trọng tâm các việc như: đẩy mạnh xuất khẩu, kiềm chế lạm phát, nhập siêu phải thấp hơn chỉ tiêu kế hoạch; bảo đảm cung-cầu hàng hóa, ổn định tỷ giá và thị trường ngoại hối...

Các mặt hàng quan trọng, thiết yếu đối với sản xuất, đời sống đều phải được niêm yết giá và bán theo giá niêm yết

Cụ thể là Chính phủ giao Bộ Tài chính, Bộ Công Thương phối hợp với các địa phương tăng cường bình ổn giá, kiểm soát tốc độ tăng giá tiêu dùng. Chủ tịch UBND các địa phương thành lập ngay các đoàn kiểm tra, kiểm tra việc tuân thủy quy định về đăng ký giá, kê khai giá, niêm yết và bán theo giá niêm yết, nhất là với các mặt hàng thiết yếu đối với sản xuất, đời sống.

Chính phủ yêu cầu kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm về quản lý giá và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng các trường hợp vi phạm. Không để xảy ra thiếu hàng dẫn đến sốt giá trong các tháng cuối năm và Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán.

Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Xây dựng điều hòa phụ tải điện. Trong trường hợp buộc phải điều tiết giảm điện thì sắp xếp phụ tải ở một số nhà máy sản xuất xi măng, thép, bảo đảm tiết kiệm và cung cấp đủ điện cho nước tưới vụ Đông Xuân, cho các ngành sản xuất cần thiết.

Nhiệm vụ của Ngân hàng Nhà nước là tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt theo tín hiệu thị trường; điều hành ổn định tỷ giá và thị trường ngoại hối, bảo đảm cung ứng đủ ngoại tệ cho nhu cầu sản xuất kinh doanh cần thiết của doanh nghiệp.

Thông tin khách quan, trung thực, đa chiều, tạo đồng thuận xã hội

Chính phủ yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tin, truyền thông, báo chí đề cao trách nhiệm xã hội, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền một cách khách quan, trung thực, đa chiều và đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sach, pháp luật của Nhà nước, tình hình kinh tế-xã hội và sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, tạo sự đồng thuận xã hội trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Các Bộ, ngành, địa phương triển khai công tác bảo vệ trật tự an toàn xã hội và an toàn giao thông trong kỳ họp Quốc hội, Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XI và các sự kiện lớn trong thời gian tới.

Về vấn đề Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin), Nghị quyết Chính phủ nêu rõ, căn cứ vào các văn bản pháp luật và chức năng, nhiệm vụ theo quy định, các thành viên Chính phủ có liên quan chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ và đề xuất việc xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân một cách công khai, minh bạch, đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước trước khi diễn ra Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 14 khóa X.

  • Theo Quốc Hà (chinhphu.vn)

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)