Đà Nẵng: Ưu tiên giải quyết việc làm cho các đối tượng là tiến sỹ, thạc sỹ

Trong thời gian tới, tất cả những người có bằng tiến sỹ, thạc sỹ phải được Thành phố (TP) ưu tiên giải quyết việc làm. Trước mắt, Bí thư các quận ủy, huyện ủy và giám đốc các sở, ngành có liên quan phải bảo đảm việc làm cho các tiến sỹ, thạc sỹ hiện chưa có việc làm, đang sinh sống tại địa bàn hoặc thuộc lĩnh vực mình quản lý.

Đó là chỉ đạo của đồng chí Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng tại Hội nghị kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XX Đảng bộ TP vừa mới diễn ra vào ngày 22/10.

 

 Đồng chí Trần Thọ - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND
 thành phố Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị kiểm điểm
giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XX Đảng bộ TP

Theo đồng chí Trần Thọ, Chương trình “Thành phố 5 không và 3 có” (trong đó có việc làm cho người dân) mà Đà Nẵng đang triển khai được xã hội đồng tình, ủng hộ và đánh giá cao. Để thực hiện hiệu quả hơn nữa Chương trình này, TP cần tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp giải quyết việc làm cho người dân; trong đó đối tượng là các tiến sỹ, thạc sỹ đang sinh sống tại Đà Nẵng nhưng chưa có việc làm ổn định phải được ưu tiên giải quyết việc làm trước.

Dịp này, đồng chí Bí thư Thành ủy cũng đã giao cho Giám đốc Sở Nội vụ TP khẩn trương rà soát, nắm rõ và tập hợp danh sách các tiến sỹ, thạc sỹ trên địa bàn nhưng chưa có việc làm để trình Thường trực Thành ủy có phương án giải quyết. Đồng thời, trên cổng thông tin điện tử của TP và của Sở Nội vụ phải công khai đăng thông tin tuyển dụng nhân sự, trong đó ưu tiên cho đối tượng tiến sỹ, thạc sỹ đang sinh sống tại Đà Nẵng./.

Theo CPV

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)