Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ II Hội cựu TNXP Việt Nam

Trong ba ngày, từ ngày 16-18/12/2009, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội Đại biểu Toàn quốc nhiệm kỳ II và lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân cho Tổng đội TNXP giải phóng miền Nam. Tới dự có Đ/c Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phó Chủ tịch nước, Đ/c Nguyễn Thị Doan; Đ/c Nguyễn Anh Liên, Chủ tịch Hội cựu TNXP Việt Nam; đông đảo các Ban, Bộ, Đoàn thể Trung ương, Thủ đô Hà Nội và các đại biểu là cựu TNXP trong cả nước về dự.

Phát biểu tại Đại hội, Đ/c Nguyễn Anh Liên khẳng định: Hội cựu TNXP Việt Nam ra đời đến nay vừa tròn 5 năm, nhưng tổ chức Hội đã nhanh chóng thu hút tuyệt đại bộ phận cựu TNXP vào Hội, đã tạo nên một sức mạnh tinh thần mới, giúp Đảng, Nhà nước, Mặt trận giải toả tâm trạng ưu tư, bức xúc từng kéo dài mấy chục năm của hàng chục vạn cựu TNXP trước tình trạng tồn đọng chính sách, góp phần tạo nên sự đồng thuận cao trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trong 5 năm qua, tuy gặp nhiều khó khăn của những ngày đầu mới thành lập nhưng Hội cựu TNXP Việt Nam đã ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình nên trong nhiệm kỳ 2004- 2009 Hội đã đạt được những kết quả thiết thực. Đó là: Xây dựng và phát triển tổ chức, vận động tập hợp các cựu TNXP vào các tổ chức Hội; Làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử, phối hợp, đề xuất, kiến nghị với các cơ quan quản lý Nhà nước giải quyết các tồn đọng về chính sách đối với TNXP; Thường xuyên quan tâm, tích cực vận động hội viên, các tầng lớp nhân dân, các thành phần kinh tế, các tổ chức, cá nhân hảo tâm tham gia các hoạt động nghĩa tình đồng đội, đền ơn đáp nghĩa với nhiều hình thức phong phú, sôi động; Vận động, cổ vũ cựu TNXP nêu gương sáng trong cuộc sống, gương mẫu thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, phối hợp với Đoàn Thanh niên trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Những thành tích và kết quả đạt được của Hội cựu TNXP Việt Nam bắt nguồn từ đường lối đúng đắn và sự quan tâm lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự quản lý điều hành của Nhà nước đã đề ra các chủ trương chính sách đối với TNXP.

Từ những kết quả đạt được ở nhiệm kỳ I, Đại hội cũng đã đề ra phương hướng nhiệm vụ của Hội cựu TNXP Việt Nam nhiệm kỳ II là: Phát huy truyền thống phẩm chất TNXP, tập hợp, đoàn kết rộng rãi các cụm TNXP vào tổ chức Hội, xây dựng Hội lớn mạnh, nâng cao hiệu quả các mặt hoạt động vì ý nghĩa tình đồng đội, làm nhân chứng lịch sử giúp chính quyền giải quyết các tồn đọng về chế độ chính sách đối với cựu TNXP; vận động cựu TNXP gương mẫu trong cuộc sống, làm theo lời dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền nhân dân, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các mặt công tác xã hội góp phần thực hiện mục tiên phát triển kinh tế xã hội của đất nước và của địa phương.

Được biết , Ban chấp hành Trung ương khoá II gồm 85 đồng chí, tuổi đời bình quân là 66. Hầu hết đều được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương, Huy chương, có 15 đồng chí được tặng thưởng Huân chương bậc cao như Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập, Huân chương Thành đồng Tổ quốc.

Kết thúc Đại hội là lễ đón nhận Quyết định của Chủ tịch nước phong tặng Danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân cho lực lượng TNXP Giải phóng miền Nam.

(theo molisa.gov.vn)

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)