Nhiều nét mới đặc sắc tại Ngày thơ Việt Nam 2011

Theo thường lệ “Ngày thơ Việt Nam” năm 2011 sẽ được tổ chức đúng vào ngày Rằm tháng Giêng tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám với nhiều hoạt động có ý nghĩa.

Theo Ban tổ chức, nét mới của Ngày thơ Việt Nam năm 2011 là sẽ gồm ba sân thơ: Sân thơ truyền thống, sân thơ hiện đại và sân thơ thiếu nhi.  Các năm trước đó, Ngày thơ Việt Nam thường gồm 2 sân thơ là sân thơ chính và sân thơ trẻ.

Ngoài ra, điểm mới nữa của Ngày thơ năm nay là sự xuất hiện của vườn tượng văn nhân tại Văn Miếu. Tại đây, khán giả có thể chiêm ngưỡng chân dung các nhà văn được Giải thưởng Hồ Chí Minh.


Ngày thơ Việt Nam năm 2010

Bên cạnh đó, Thư pháp thơ Hồ Chủ tịch sẽ được trưng bày tại Thiên Quang Tỉnh bằng  nhiều thứ tiếng và trên nhiều chất liệu khác nhau. Đặc biệt, Ngày thơ lần này sẽ có Lễ rước Đất lấy từ quê Bác, Lễ rước Nước lấy từ nguồn Pắc Bó nhằm kỷ niệm 100 năm Ngày Bác đi tìm đường cứu nước, 70 năm ngày Bác trở về Tổ quốc.

Được biết, năm nay, Ngày thơ sẽ được trang trí bởi hàng trăm đèn lồng đỏ viết những câu thơ đã được tuyển chọn, được tôn vinh và treo trước cửa Khuê Văn Các.

Đây cũng là lần đầu tiên Hội Nhà văn Việt Nam mời một số câu lạc bộ thơ của Hà Nội và các vùng lân cận tham gia Ngày thơ. Ngoài việc tham gia các hoạt động chung, các câu lạc bộ có thể có biểu trưng, hình ảnh, phần trưng bày riêng.


Ngày thơ Việt Nam thu hút đông khách thăm quan

Bên cạnh các hoạt động chính diễn ra tại Hà Nội, Ngày thơ năm nay cũng sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh và Nghệ An với nhiều hoạt động sôi nổi như: Công chiếu bộ phim về Bác Hồ "Vượt bến Thượng Hải"; dâng hoa, dâng hương, báo công với Bác tại Nhà tưởng niệm của Người ở Khu di tích Kim Liên; tổ chức lễ thả thơ; chương trình biểu diễn nghệ thuật, đọc và ngâm thơ, giao lưu nhà thơ với công chúng, tổ chức các sân thơ tại khu vực Bến Nhà Rồng...

Ngày thơ Việt Nam là một hoạt động thường niên được tổ chức đúng ngày Rằm Tháng Giêng, là ngày hội tôn vinh thành tựu thơ ca Việt Nam. Ngày thơ Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2003 tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

  • Theo Quỳnh Chi (Laodong)

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)