Chương trình biểu diễn đặc biệt của Nhà hát Kịch VN

Bốn vở diễn đặc sắc nhất sẽ được lựa chọn biểu diễn trong một chương trình đặc biệt gồm chín buổi của Nhà hát Kịch Việt Nam.

Theo đó, chương trình gồm các vở: “Người thi hành án tử” (TG: Phạm Văn Quý, ĐD: NSND Lê Hùng), “Tình quê” (TG: Trần Đình Ngôn, ĐD: NSND Lê Hùng), “Gái hạng sang” (TG: Lê Hoàng, ĐD: Anh Tú) và “Tội lỗi” (TG: Nguyễn Anh Dũng, ĐD: NSND Doãn Hoàng Giang).

Theo NSND Lê Hùng – Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, đây là 4 vở diễn đặc sắc nhất và mang thông điệp thời đại. Chín buổi diễn nhằm phục vụ đồng bào các tỉnh Bắc Giang, Hà Nam, Ba Vì, Thái Nguyên và các tỉnh vùng sâu vùng xa trong dịp Tết Tân Mão.

“Người thi hành án tử” là câu chuyện về những con người ở đội bắn thi hành án tử hình. Đằng sau những phát súng nhân đạo cuối cùng dành cho tử tù là tâm tư của những người thi hành án, những người chiến sĩ công an chuyên làm công việc kết thúc cái ác, đem công lý trả lại cho xã hội.


Một hình ảnh trong vở " Tình quê"

“Tình quê” là góc nhìn về cuộc sống của người nông dân ngày nay trong thời buổi cơ chế thị trường. Vì miếng cơm, manh áo, nhưng những con người đó đã phải rời lũy tre làng để lăn lộn, bôn ba nơi đất khách quê người. Trong cuộc sống phồn hoa và nhiều thật - giả lẫn lộn ấy, những người nông dân vốn thật thà, chân chất đã không vượt qua được mọi cám dỗ và sa vào nhiều cạm bẫy.

“Gái hạng Sang” là một vở hài kịch kể về một người con trai khỏe, trẻ đẹp vì hoàn cảnh và muốn kiếm tiền một cách dễ dàng đã bỏ qua luân thường đạo lý dấn thân vào việc giả gái. Chuyện kịch phản ánh một thực tế về những chàng trai khoác lên mình bộ dạng cán bộ, vì phải tìm kiếm đến hợp đồng béo bở cho công ty mình mà họ phải quỳ gối trước những cô gái làm tiền để thực hiện ký kết các bản hợp đồng.

“Tội lỗi” xoay quanh một gia đình trẻ trí thức. Nhìn bề ngoài tưởng như đó là một sự biểu mẫu của hạnh phúc, nhưng thực chất đó là một thứ hạnh phúc không bắt nguồn từ những tình cảm chân thật mà nó khởi xướng bằng vật chất tham nhũng.

  • Theo Quỳnh Chi (Laodong)

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)