Nhiều hoạt động hấp dẫn dịp thi pháo hoa Đà Nẵng

Sẽ có 16 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch phụ trợ đặc sắc, hấp dẫn phục vụ người dân và du khách trong dịp diễn ra Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC 2013) vào ngày 29 và 30/4.


Ngoài các hoạt động phụ trợ đã có của những năm trước, như: thả hoa đăng trên sông Hàn, diễu hành thuyền hoa, biểu diễn âm nhạc đường phố, trưng bày các gian hàng lưu niệm, trưng bày tượng đá Non Nước…, năm nay sẽ có thêm nhiều hoạt động phụ trợ mới như Trưng bày triển lãm chuyên đề “Hoàng Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử,” chương trình lễ hội biển, giao lưu Hiphop toàn quốc, tiệc âm nhạc, các điểm ẩm thực trên bãi biển, ngày hội văn hóa ẩm thực quốc tế - hương vị cuộc sống, các chương trình tour, tuyến phục vụ cho du khách của các doanh nghiệp du lịch...

Để phục vụ du khách, ngành Du lịch thành phố và các công ty du lịch, hãng lữ hành, khách sạn... đưa thêm những tour, tuyến, chương trình mới vào khai thác bên cạnh những tour truyền thống.

Trong dịp lễ hội pháo hoa năm nay, Ban Quản lý Khu du lịch bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch tại thành phố Đà Nẵng tiếp tục đưa ra các tour du lịch truyền thống như câu cá cùng ngư dân, vòng quanh bán đảo Sơn Trà, lặn biển ngắm san hô.

Bên cạnh đó, các công ty du lịch, hãng lữ hành cũng triển khai thêm nhiều tour, tuyến dọc con đường Di sản miền Trung là Huế - Đà Nẵng - Hội An để phục vụ du khách... Với phương châm làm du lịch là hướng đến sự phát triển bền vững nên mặc dù dịp lễ, dự báo khách du lịch sẽ tăng, nhưng các hãng lữ hành, các công ty chú trọng đến nâng cao chất lượng phục vụ và giảm giá, hoặc giữ nguyên giá để thu hút khách.

Năm nay còn có chương trình du lịch độc đáo bằng trực thăng tham quan Đà Nẵng, Sơn Trà, Cù lao Chàm hứa hẹn tạo ra sự đột phá mới...

Riêng Công ty cổ phần du lịch Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng (Vitours) đưa vào khai thác hai tour mới và khá độc đáo là “Đà thành tứ trấn” và “Thành phố của những kỷ lục.” Các khách sạn lớn đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá phòng, nhất là dựa vào những công trình mới khánh thành tại Đà Nẵng như cầu Rông, cầu Trần Thị Lý, tuyến cáp treo số 3 Bà Nà... để hình thành những sản phẩm của riêng mình.

Các khách sạn lớn, có vị trí thuận lợi, ngoài việc cam kết đảm bảo giá dịch vụ còn có chương trình giảm giá, tổ chức tiệc trên sân thượng ngắm cầu Rồng, Trần Thị Lý và toàn cảnh sông Hàn về đêm.

Lần đầu tiên, một hoạt động văn hóa, ẩm thực mang tính quốc tế được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng nhằm giới thiệu đến người dân và du khách những nét đẹp văn hóa và ẩm thực đặc trưng của các quốc gia tham dự Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2013 (DIFC).

Chương trình “Ngày hội Văn hóa- Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2013” do Trung tâm phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Nga tại Đà Nẵng, Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam thực hiện, diễn ra từ ngày 27 đến 30/4 tại khuôn viên Thư viện Khoa học Tổng hợp, nhằm giới thiệu cho người dân và du khách những nét đẹp văn hóa và ẩm thực đặc trưng của các quốc gia tham gia thi pháo hoa (Mỹ, Nga, Nhật, Italy và Việt Nam).

Điểm nhấn của ngày hội là các gian hàng được thiết kế độc đáo, làm nổi bật hình ảnh văn hóa của các quốc gia, và cũng là nơi chế biến, trưng bày và giới thiệu các món ăn truyền thống, đặc trưng của năm nước.

Đặc biệt, khách tham quan có thể trải nghiệm văn hóa của năm quốc gia tại không gian văn hóa chung, với sự hỗ trợ của Tổng Lãnh sự quán Nga tại Đà Nẵng, Lãnh sự quán Italy tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, thông qua những hình ảnh, sản phẩm, hoạt động trong đời sống văn hóa, tinh thần của mỗi quốc gia.

Bên cạnh đó, ngày hội còn có các hoạt động văn hóa, nghệ thuật khác như trà đạo, nghệ thuật gấp giấy Origami, viết thư pháp, tranh cát, tranh đá, triển lãm ảnh “Sương Sapa” của tác giả Trần Phước Chính, không gian “Đà Nẵng-Thành phố tôi yêu.”

Các chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn trang phục truyền thống các nước. Các cuộc thi nhỏ như Đà Nẵng - Những điều thú vị; thi ăn nhanh, uống bia nhanh; trình diễn bartender sẽ tạo nên sự sôi nổi, hứng khởi cho ngày hội sẽ diễn ra hằng đêm./.

Theo TTXVN

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)