Sẽ tổ chức lễ viếng nạn nhân bom B52 ở phố Khâm Thiên ngày 26/12/1972

Ngày 3/12, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban Tổ chức cấp Nhà nước Lễ kỷ niệm 40 năm chiến thắng “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không”, đã dự lễ sơ duyệt màn sử thi nghệ thuật “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không”, cho ý kiến về một số việc quan trọng phục vụ Lễ kỷ niệm.

Màn sử thi nghệ thuật “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không”
Ảnh: VGP

Trong 1 tháng qua, nhiều hội thảo, triển lãm, sự kiện kỷ niệm trong dịp Kỷ niệm 40 năm chiến thắng “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không” được tổ chức trong và ngoài quân đội, nhận được sự quan tâm rất lớn cũng như tình cảm tốt đẹp của xã hội và bạn bè quốc tế.

Các cơ quan truyền thông ở Trung ương và Hà Nội đã xây dựng các kế hoạch tuyên truyền, mở chuyên trang, chuyên mục về sự kiện kỷ niệm 40 năm chiến thắng “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không” rất đậm nét với hàng nghìn bài viết, phóng sự phản ánh được tinh thần của quân và dân ta trong những ngày đánh B52.


Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Tưởng Phi Chiến cho biết, các điểm máy bay B52 rơi trên địa bàn Thủ đô đã được nâng cấp, trùng tu các di tích khang trang, sạch đẹp. Đặc biệt, khu vực Bảo tàng Chiến thắng B52 đã thực hiện trang trọng, nghiêm túc. Còn một số điểm di tích còn lại sẽ hoàn thiện trước 10/12/2012 để đưa vào giới thiệu, tuyên truyền, giáo dục ngay trong dịp kỷ niệm 40 năm chiến thắng Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không.


Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá, từ buổi họp giao ban ngày 19/10, các Bộ, ngành đã tiến hành chuẩn bị và tổ chức các hoạt động hướng tới Lễ kỷ niệm 40 năm chiến thắng “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không” rất tích cực, chủ động, tạo ra không khí và sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân cũng như cựu chiến binh.


Phó Thủ tướng đã cho ý kiến để Ban Tổ chức chỉnh sửa, bổ sung một số nội dung cụ thể về chương trình nghệ thuật đặc biệt sẽ tổ chức ngày 29/12/2012 tại Hà Nội.


 Phó Thủ tướng và các thành viên Ban Tổ chức đã cho ý kiến chỉnh sửa và duyệt toàn bộ các nội dung tuyên truyền chính thức để phát hành rộng rãi trên phạm vi cả nước; giao Bộ Tài chính trình Thủ tướng Chính phủ kinh phí đảm bảo để thực hiện các hoạt động cấp Nhà nước trong dịp tổ chức Lễ Kỷ niệm, trước ngày 6/12. 

Bộ Thông tin và Truyền thông khẩn trương cấp giấy phép xuất bản các ấn phẩm tranh cổ động trên cơ sở đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt nội dung. TTXVN sớm hoàn thiện để tổ chức triển lãm ảnh chuyên đề về chiến thắng “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không”.


Phó Thủ tướng đồng ý Cổng TTĐT Bộ Quốc phòng phối hợp với các đơn vị chức năng để sớm đưa toàn bộ những hình ảnh đã được phê duyệt để tuyên truyền rộng rãi về chiến thắng "Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không" ngay trong tháng 12/2012.


Phó Thủ tướng đồng ý với kiến nghị của TP Hà Nội tổ chức lễ viếng cấp Nhà nước đối với các nạn nhân đã bị thiệt mạng trong trận bom rải thảm của B52 xuống phố Khâm Thiên, Hà Nội, ngày 26/12.


Theo kế hoạch, Ban Tổ chức sẽ tiến hành sơ duyệt lễ chương trình Lễ Kỷ niệm 40 năm chiến thắng “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không” vào ngày 21/12 và tổng duyệt vào ngày 28/12 tại Hội trường Bộ Quốc phòng.

 
Màn sử thi nghệ thuật “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không” do Trường Đại học Văn hóa, nghệ thuật quân đội và Điện ảnh Quân đội phối hợp thực hiện và biểu diễn tại Lễ Kỷ niệm sẽ kéo dài 30 phút. Đây là chương trình nghệ thuật rất công phu được đại biểu tham dự Lễ sơ duyệt đánh giá cao.
 

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)