Xuất bản cuốn sách “Cách mạng tháng Tám 1945 - Thắng lợi vĩ đại đầu tiên của cách mạng Việt Nam”

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật vừa xuất bản cuốn sách "Cách mạng tháng Tám 1945 - Thắng lợi vĩ đại đầu tiên của cách mạng Việt Nam" của GS.TS Trịnh Nhu và TS Trần Trọng Thơ nhân kỷ niệm 66 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Bên cạnh việc nhấn mạnh những thành công vô cùng lớn lao của Cách mạng tháng Tám, cuốn sách cũng đã tổng kết, nêu lên tầm vóc vĩ đại và một số kinh nghiệm của Cách mạng tháng Tám, đồng thời phản ánh và luận giải rõ những hạn chế về quan điểm tiến hành cách mạng, về công tác xây dựng Đảng ở một số cấp bộ Đảng; chỉ rõ những khuyết điểm trong đấu tranh và lãnh đạo khởi nghĩa ở một số địa phương…




Với tầm vóc và ý nghĩa lịch sử to lớn, có sức ảnh hưởng lan tỏa sâu rộng và sức sống mãnh liệt, trong thời gian qua, đã có không ít các công trình nghiên cứu của các tác giả trong và ngoài nước viết về Cách mạng tháng Tám năm 1945. Cho đến ngày nay, Cách mạng tháng Tám vẫn còn chứa đựng nhiều sự kiện, nhiều vấn đề lịch sử cần được luận giải thấu đáo, nhiều kinh nghiệm lịch sử cần được đúc kết và vận dụng cho hiện tại và tương lai.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã tiến hành các cao trào cách mạng, vượt qua bao hy sinh, tổn thất đề giành thắng lợi trong Cách mạng tháng Tám, đem lại cuộc biến đổi xã hội chưa từng có và tạo ra bước ngoặt vĩ đại của lịch sử dân tộc. Cách mạng tháng Tám và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa là thắng lợi của trí tuệ, bản lĩnh và tinh thần đấu tranh quật cường của toàn thể dân tộc dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng; là sự lựa chọn của chính nhân dân Việt Nam, của lịch sử dân tộc qua nhiều thập kỷ khảo nghiệm, tìm tòi con đường cứu nước; là kết quả tổng hợp của các phong trào cách mạng liên tục diễn ra trong 15 năm sau khi thành lập Đảng. Do vậy, trên cơ sở kế thừa những kết quả nghiên cứu của giới sử học, các tác giả đã khai thác các vấn đề từ nhiều khía cạnh, phản ánh và làm sáng rõ hơn một số vấn đề lịch sử trong toàn bộ tiến trình vận động Cách mạng tháng Tám./.

Theo DCSVN

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)