Khai mạc “Những ngày TP Hồ Chí Minh tại Pusan”

“Những ngày Thành phố Hồ Chí Minh tại Pusan” chính thức được khai mạc ngày 14/10, tại Trung tâm Văn hóa thành phố Pusan, Hàn Quốc, nhân kỷ niệm 15 năm thiết lập quan hệ hữu nghị kết nghĩa giữa Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam và thành phố Pusan của Hàn Quốc.

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Trọng Toàn phát biểu tại lễ khai mạc. (Ảnh: Anh Nguyên/Vietnam+)

Đây là hoạt động mang tính thường xuyên và luân phiên của hai thành phố nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác song phương trên các phương diện chính trị, kinh tế, văn hóa nghệ thuật...

Trong bài phát biểu chào mừng, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Trọng Toàn nhấn mạnh quan hệ kết nghĩa giữa hai thành phố trong những năm qua đã và đang phát triển vượt bậc về mọi mặt. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đánh giá cao những nỗ lực của chính quyền và nhân dân hai thành phố trong việc phát triển mối quan hệ hữu nghị hợp tác.

Mối quan hệ tốt đẹp đó đã có sự đóng góp quan trọng của chính quyền và nhân dân thành phố Pusan, trong đó phải kể đến vai trò của Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại khu vực Pusan và Kyeongnam, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội những người yêu Việt Nam (VESAMO) cũng như các tổ chức hữu nghị, doanh nghiệp và cá nhân của cả hai thành phố, ông Trần Trọng Toàn cho biết.

Lễ khai mạc “Những ngày Thành phố Hồ Chí Minh tại Pusan” đã trở nên hấp dẫn hơn với chương trình văn nghệ mang tựa đề “Tiếng hát từ thành phố mang tên Người” với sự tham gia của các các nghệ sỹ Việt Nam và Hàn Quốc và để lại ấn tượng trong lòng các khán giả.

Theo Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Tài, các hoạt động chính thức của “Những ngày Thành phố Hồ Chí Minh tại Pusan” gồm hội thảo xúc tiến thương mại và đầu tư; giao lưu kết nối với doanh nghiệp Hàn Quốc; khai mạc triển lãm “Những ngày Thành phố Hồ Chí Minh tại Pusan;” triển lãm ảnh, thư pháp, ẩm thực.

Cùng tham gia các hoạt động của đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh còn có các doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động tại Hàn Quốc và các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam trong các lĩnh vực như bất động sản và xây dựng; cảng biển, dịch vụ vận tải; công nghệ thông tin; thực phẩm chế biến, thủy hải sản; công nghiệp thương mại, du lịch, xuất nhập khẩu.

Tại cuộc hội đàm diễn ra cùng ngày, lãnh đạo hai thành phố đã đánh giá lại kết quả quan hệ song phương và thảo luận phương hướng, kế hoạch hợp tác trong thời gian tới.

Theo đó, nhiều thỏa thuận hợp tác mà chính quyền hai thành phố ký kết đang phát huy hiệu quả thực tế như thỏa thuận trao đổi công chức, tiến tới lập văn phòng đại diện của mình tại địa phương bên kia, cùng quảng bá du lịch và văn hóa, tăng cường các chương trình giảng dạy tiếng Việt và tiếng Hàn, hỗ trợ hoạt động của các hội hữu nghị.

Hai bên cũng thường xuyên trao đổi đoàn để học tập kinh nghiệm phát triển và quản lý thị trường bất động sản, giao thông công chính, bưu chính viễn thông, kỹ thuật xây dựng và đang thảo luận phương hướng hợp tác giữa các quận của hai thành phố với nhau.

Nhân dịp này, lãnh đạo thành phố Pusan cũng tổ chức tiệc chiêu đãi chào mừng với các món ăn đậm đà bản sắc dân tộc của cả Hàn Quốc và Việt Nam./.

  • Theo Anh Nguyên (TTXVN/Vietnam+)

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)