Bảo tàng phụ nữ VN khai trương hệ thống trưng bày

Chào mừng 80 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, sáng 18/10, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã khai trương hệ thống trưng bày thường xuyên.

Một tác phẩm nghệ thuật về hình ảnh phụ nữ 54 dân tộc Việt Nam tại bảo tàng. (Ảnh: Thái Bình/TTXVN)

Ông Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa cùng đông đảo đại diện các bộ, ban, ngành, các đại sứ quán, bảo tàng và tổ chức quốc tế tại Hà Nội đã tham dự buổi lễ.

Thực hiện dự án chỉnh lý nâng cấp hệ thống trưng bày thường xuyên, được sự trợ giúp của đội ngũ chuyên gia bảo tàng hàng đầu trong và ngoài nước, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã thay đổi hoàn toàn từ cách tiếp cận, lựa chọn nội dung các chủ đề. Nội dung trưng bày được thể hiện với sự kết hợp giữa tính lịch sử với tính đương đại, giới, văn hóa và xã hội.

Việc sử dụng các giải pháp thiết kế nội thất, đồ họa, âm thanh, ánh sáng, các chương trình nghe nhìn... đã chuyển tải hiệu quả nội dung cũng như góp phần quan trọng tạo ra một diện mạo mới của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Hệ thống trưng bày mới gồm ba chủ đề: Phụ nữ trong gia đình; Phụ nữ trong lịch sử; Thời trang nữ.

Trên diện tích gần 2000m2, hơn 1000 hiện vật với trang thiết bị, phong cách trưng bày hiện đại mang bản sắc độc đáo, mới lạ đã tái hiện vai trò người phụ nữ Việt Nam trong gia đình và ngoài xã hội một cách chân thực, sinh động và gần gũi.

Trong dịp này, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam còn ra mắt công chúng chuyên đề "Những con số lịch sử của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam." Thông qua những con số, chuyên đề kể về sự hình thành, phát triển của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, tham gia giành và giữ chính quyền, đóng góp công sức cho hai cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc.

Với số lượng hội viên hiện nay là hơn 13 triệu người, vai trò của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam ngày càng được xã hội ghi nhận đặc biệt trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, nâng cao trình độ năng lực cho phụ nữ...

Cũng trong dịp này, bảo tàng đã mở cửa một phòng khám phá dành cho trẻ em và các không gian tương tác cho khách tham quan; một cửa hàng lưu niệm và khu dịch vụ cũng đi vào hoạt động./.

  • Theo Thanh Hòa (TTXVN/Vietnam+)

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)