Lần đầu tiên công diễn vở nhạc kịch mang tầm cỡ quốc tế

Các nghệ sĩ Châu Âu và Việt Nam hiện đang tập luyện một vở nhạc kịch có tên Người đi qua thung lũng để chuẩn bị lần đầu tiên ra mắt khán giả Việt Nam. Vở nhạc kịch kết hợp nhiều thể loại nghệ thuật khác nhau và được đầu tư lớn rất lớn. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Viện Goethe, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) và Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.


Vở diễn là sự kết hợp của các nghệ sỹ châu Âu và Việt Nam (ảnh có tính chất minh hoạ)

“Người đi qua thung lũng“ đựoc xây dựng từ sự tích Parzival có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Đó là câu chuyện về chàng hiệp sĩ trẻ Parzival, người đã bứt ra khỏi vòng tay mẹ mình để đi qua thung lũng, khám phá thế giới và khám phá chính bản thân. Câu chuyện nhiều giai tầng phổ cập toàn cầu và mang tính nhân văn sâu sắc này sẽ được giới thiệu tới khán giả Việt Nam trên sân khấu với sự hỗ trợ của nhiều máy chiếu và những trang phục giàu trí tưởng tượng

Nhóm sản xuất quốc tế chuyển hóa quan điểm nghệ thuật của họ tới các nhạc công, ca sĩ, diễn viên và nghệ sĩ múa Việt Nam. Nhạc phẩm cho lĩnh xướng, hợp xướng và dàn nhạc do Pierre Oser, nhạc sĩ sáng tác và nhạc trưởng Đức soạn, nhà biên kịch Tankred Dorst viết kịch bản.

Nữ đạo diễn hai quốc tịch Áo-Mỹ Beverly Blankenship dàn dựng vở với sự hỗ trợ của biên đạo múa Hans Henning Paar, nghệ sĩ trang trí sân khấu, thiết kế phục trang và ánh sáng Andreas Lungenschmid và giám đốc kịch của Nhà hát quốc gia Munich, Christoph Maier-Gehring. Người chịu trách nhiệm việc luyện âm và thể hiện bài hát là ca sĩ nữ trung Silvia Mödden (Đức).

Về phía Việt Nam có các nghệ sĩ quen thuộc trên sân khấu, điện ảnh và truyền hình như Bùi Như Lai, Nguyễn Trung Hiếu và nhiều ca sĩ, vũ công danh tiếng của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam cùng tham gia. Những ý tưởng về phục trang được nhà thiết kế nổi tiếng La Hằng thực hiện.

Vở diễn này sẽ là điểm kết hoành tráng cho chương trình đặc biệt “Nước Đức ở Việt Nam 2010“ tại Việt Nam. Vở nhạc kịch sẽ được công diễn lần đầu tiên vào tối 14/1/2011 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Vé khai mạc cũng như vé cho các buổi biểu diễn tiếp theo được phát miễn phí từ tuần thứ 2 tháng 1 tại viện Goethe (56-58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội).

  • Theo Hoàng Lân (Hanoimoi)

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)