Chào 2011: Truyền hình sẽ đem đến nhiều thú vị

Rất nhiều chương trình đặc sắc, được dàn dựng hoành tráng với nhiều ý tưởng mới lạ nhằm tổng kết năm 2010, chào đón năm 2011 sẽ được phát sóng trên các kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trong dịp Tết Dương lịch sắp tới.


Chương trình "Chiếc nón kỳ diệu" sẽ mới mẻ chào năm 2011 (Ảnh:Nguyễn Anh/ Vietnam+)

Đây cũng dịp nhiều chương trình mới của VTV chính thức ra mắt khán giả cả nước.

Chào 2011 với "Câu chuyện âm nhạc bốn mùa"

"Chào 2011" hay còn được gọi là "Câu chuyện âm nhạc bốn mùa" là chương trình mới do Trung tâm sản xuất phim truyền hình thuộc Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) sản xuất, lần đầu tiên được phát sóng trên sóng VTV1 vào đúng Tết Dương lịch 1/1/2011. Xuân, Hạ, Thu, Đông - bốn mùa với bốn sắc thái của thiên nhiên, thời tiết: mùa hè với thách thức và hoài bão, mùa thu với tình yêu và sự đam mê, mùa đông với tình yêu thương và sự chia sẻ, mùa xuân với khát vọng và ước mơ là ý tưởng xuyên suốt và cũng là bốn chủ đề âm nhạc cho chương trình.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc VFC, cho biết: “Bên cạnh giai điệu âm nhạc gắn liền với bốn mùa, 'Chào 2011' còn có những cuộc trò chuyện thú vị với đại diện của những người Việt trẻ trong và ngoài nước, đã có thành công nhất định ở lĩnh vực của họ trong một năm qua. Qua chương trình, chúng tôi muốn chuyển tới thông điệp về khát vọng của những người trẻ hôm nay đang hướng tới một năm mới với rất nhiều lạc quan, hoài bão và thành công mới.”

Một trong những điểm thú vị của 'Chào 2011' là Trina, cô gái Đan Mạch thích hát những bài dân ca Việt sẽ trở lại với khán giả trong vai trò người dẫn chương trình cùng ca sỹ Hà Anh Tuấn. Tham gia chương trình còn có sự tham gia của nhiều ca sỹ nổi tiếng ở cả hai miền Nam Bắc. Hiện chương trình đang được hoàn tất phần hậu kỳ để phục vụ khán giả truyền hình vào 20 giờ ngày 1/1/2011.

Cũng trên sóng VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ cùng khán giả tiễn năm 2010 với chương trình đã trở nên quen thuộc với khán giả truyền hình nhiều năm qua – chương trình “Nối vòng tay lớn” do Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện vào 20 giờ ngày 31/12.

Vẫn với tinh thần tổ chức một ngày Tết dành cho người nghèo trong ngày cuối năm, chương trình "Nối vòng tay lớn" năm nay được tổ chức ở hai điểm cầu: điểm cầu Hà Nội tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội và điểm cầu phía Nam tại Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh. Kêu gọi đồng bào cả nước hướng về người nghèo nhân dịp cuối năm, tôn vinh những tổ chức, cá nhân đã và đang có những hành động thiết thực giúp đỡ người nghèo cũng như chia sẻ những kinh nghiệm, phương thức giúp đồng bào thoát nghèo là tinh thần chính của chương trình “Nối vòng tay lớn” năm nay.

Về sản phẩm đấu giá, năm nay, chương trình “Nối vòng tay lớn” sẽ chỉ có một sản phẩm đấu giá duy nhất là chiếc Cúp bằng đá quý do Hội Mỹ thuật Kim hoàn đá quý Việt Nam chế tác. Ngoài ra, trước đó, một số sản phẩm được đấu giá qua mạng sẽ được công bố trong chương trình. Để đảm bảo cho quá trình đấu giá diễn ra minh bạch, đúng pháp luật, tránh việc đấu giá ảo đã diễn ra ở một số chương trình từ thiện thời gian qua, Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp với Công ty đấu giá Nhân văn, Học viện Tư pháp, công ty công chứng Lạc Việt, công ty luật LDV xây dựng một bản quy chế về đấu giá từ thiện và dự kiến sẽ áp dụng quy chế này ngay trong chương trình "Nối vòng tay lớn" sắp tới.

Trước đó, khán giả truyền hình cũng có thể theo dõi lại những sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội văn hóa nổi bật trong năm 2010 với chương trình "Dấu ấn 2010" do Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất vào 20 giờ ngày 30/12/2010.

Hai cặp chị em ca sĩ hát về mùa xuân

Trên VTV3, các chương trình trò chơi giải trí hứa hẹn khởi sắc với các hình thức chuyển tải đặc biệt, mang không khí và hơi thở của mùa xuân. Trò chơi âm nhạc chào năm mới phát sóng tối 31/12 sẽ là chương trình của các bài hát về mùa xuân với sự góp mặt khá đặc biệt của hai cặp chị em Hồ Quỳnh Tâm-Hồ Quỳnh Hương và Đoan Trang-Trung Hiếu.

Chương trình "Chúng tôi là chiến sĩ" phát sóng tối 1/1/2011 với chủ đề Xuân với chiến sỹ biên giới, hải đảo cũng sẽ hội tụ những tiết mục văn nghệ về mùa xuân, về người chiến sĩ ở vùng cao khi mùa xuân về.

Cũng trên sóng VTV3, chương trình Chung kết Sao mai Điểm hẹn 2010 sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20 giờ ngày Chủ nhật 2/1/2011. Với bốn gương mặt xuất sắc cuối cùng là Mỹ Như, Đinh Mạnh Ninh, Minh Chuyên và Lương Viết Quang, chung kết Sao mai Điểm hẹn hứa hẹn sẽ bất ngờ đến phút cuối cùng./.

  •  Theo Nguyễn Anh (Vietnam+)

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)