Đầu năm thưởng thức “Những ngày gió”

Buổi Hòa nhạc “Những ngày gió” sẽ diễn ra vào ngày 15.1.2011 tại Trung tâm văn hóa Pháp - L'Espace, 24 Trang Tiền, Hà Nội. Buổi biểu diễn là sự pha trộn giữa nhiều âm ắc và ý vị, là sự gặp gỡ của nhiều nền văn hóa.

Các nghệ sỹ Pháp, Tây Ban Nha và Việt Nam sẽ biểu diễn những sáng tác độc đáo, những bản nhạc soạn lại từ âm hưởng nhạc truyền thống.

Trong buổi Hòa nhạc, nghệ sỹ Pierre Diaz Saxophone sẽ đảm nhiệm vai trò chỉ đạo nghệ thuật; Marion Diaques - Violon-alto; Delphine Chomel - Violon, Ca sỹ; Claire Menguy - Cello; Alex Tran - Bộ gõ.

Về phía Việt Nam, sẽ có hai nghệ sỹ đàn nhị Nguyễn Thu Thủy và Nguyễn Thế Dân. Hai nghệ sỹ này đã có nhiều buổi biểu diễn tại nước ngoài. Ngoài ra, buổi biểu diễn sẽ có sự tham gia dặc biệt của ca sỹ Hương Thanh.

Nghệ sỹ Pierre Diaz từng dạy saxophone và ứng tác tại trường Jazz action Montpellier và ông đã được mời thu âm nhiều Album với Mezcal jazz unit,Eric Bretheau, Pierre Coulon Cerisier, Dàn nhạc quốc gia Montpellier, Pascale Labbé và Jean Morières…Cùng với Thomas Carbou, ông ra thu CD đầu tiên(duo), được giới phê bình gọi là “jazz hot”.

Ca sỹ Hương Thanh sinh ra tại Sài Gòn, trong một gia đình nghệ sỹ nổi tiếng, là con gái nghệ sỹ Hưu Phước. 10 tuổi chị đã bắt đầu tiếp học ca cải lương và biểu diễn trên sân khấu lần đầu tiên ở tuổi 16. Từ khi sang Pháp năm 1988, chị đã tham gia rất nhiều buổi biểu diễn Cải Lương tại khắp Châu Âu với những nghệ sỹ xuất sắc trong đó có nghệ sỹ Hữu Phước.

Alex Tran: Sinh ra tại Pháp, Alex bắt đầu học bộ gõ và piano tại Nhạc viện thành phố Metz khi từ anh 7 tuổi. Anh đã đi biểu diễn ở các sân khấu với nhiều nhóm khác nhau. Anh chơi cả trống và bộ gõ.

Delphine CHOMEL: Nghệ sỹ viola, ca sỹ alto. Sau khi học âm nhạc cổ điển, cô học thêm ca hát và ứng tác. Cô thường chơi nhiều thể loại âm nhạc của thế giới. Với những trải nghiệm này, cô phát triển cảm hứng và đạt đến sự sáng tạo cùng với sự khéo léo trong xử lý âm thanh và có chiều sâu trong cách thể hiện.

Marion DIAQUES: Sau khi học nhạc tại một trường âm nhạc quốc gia cô học lớp liệu pháp âm nhạc và thử nghiệm những thông số âm nhạc khác nhau thông qua giọng và violon. Cô đam mê âm nhạc truyền thống của Phương Đông và Phương Tây.

Claire MENGUY: Ngoài kiến thức bài bản đạt được ở nhạc viện, cố phát triển sức tưởng tượng và sác tạo trong quá trình hợp tác với nhiều nhóm. Từ đó cô làm quen với âm nhạc truyền thống và đặc biệt nhạc truyền thống Địa Trung Hải.

  • Theo Quỳnh Chi (Laodong)

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)