Trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH cho 02 công dân tỉnh Bắc Ninh


Toàn cảnh buổi Lễ
Ngày 23/06/2017, tại Trụ sở Bộ, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TBXH) đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho hai ông Nguyễn Tiến Lãng và Nguyễn Công Uẩn là công dân của tỉnh Bắc Ninh đã có thành tích trong đấu tranh chống tiêu cực, góp phần thực hiện tốt chính sách lao động, người có công và xã hội. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã tới dự và trao tặng Bằng khen của Bộ cho hai công dân tiêu biểu.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao tặng bằng khen cho hai ông tại buổi Lễ

Thay mặt Hội đông thi đua khen thưởng của Bộ, đồng chí Nguyễn Bá Hoan - Chánh Văn phòng Bộ đã công bố Quyết định của Bộ cho hai ông Nguyễn Tiến Lãng (sinh năm 1938, cư trú tại phố Tam Á, xã Gia Đông, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) và Nguyễn Công Uẩn (sinh năm 1937, cư trú tại thôn Bùi Xã, xã Ngũ Thái, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) do có thành tích trong đấu tranh chống tiêu cực, góp phần thực hiện tốt chính sách lao động, người có công và xã hội.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá rất cao sự dũng cảm của hai ông và cảm ơn hai ông đã có công rất lớn trong việc giúp những người có công thực sự được hưởng đúng, những người trục lợi bị phát hiện. Đồng thời khuyến khích người dân phát hiện các trường hợp sai phạm tố cáo để làm sáng tỏ những tiêu cực đồng thời cho rằng  những người hưởng không đúng chính sách hãy tự giác trả lại, các cơ quan chức năng sẽ không hồi tố. Nếu để cơ quan Nhà nước xác minh thì sẽ xử lý nghiêm minh.

Từ thông tin tố cáo của hai ông cũng như quá trình tiếp xúc cử tri, Bộ đã giao cho Thanh tra Bộ tiến hành xác minh tố cáo về các đối tượng trục lợi chính sách. Kết quả nhanh, kiểm tra cho thấy nhiều người đã lợi dụng chính sách, cơ quan chức năng sau đó đã xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm.

Ông Nguyễn Tiến Lãng phát biểu tại buổi Lễ

Cũng tại buổi Lễ, ông Nguyễn Tiến Lãng bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ LĐ-TBXH, coi đây là phần thưởng động viên có giá trị tinh thần rất lớn và mong muốn ngày càng có nhiều công dân dũng cảm, mạnh dạn tố cáo chống tham nhũng, tiêu cực.

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)